7 SAI LẦM KINH ĐIỂN KHI SỬ DỤNG RETINOL

7 SAI LẦM KINH ĐIỂN KHI SỬ DỤNG RETINOL

Retinol là là một dẫn xuất của vitamin A đặc biệt nổi bật trong nhóm Retinoids theo đó là khả năng chống lão hóa cải thiện các nếp nhăn, đánh bật các vết thâm nám, củng cố cấu trúc da giúp làn da trẻ trung, căng mướt.
Retinol là một hoạt chất mỹ phẩm khá vượt trội trong vai trò cải thiện các tình trạng lão hóa da, là hoạt chất điều trị không cần kê toa, do là sản phẩm chăm sóc không kê toa, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng nên không có sự hướng dẫn về cách thức cũng như tần suất dùng từ các chuyên gia, bác sĩ da liễu. Chính điều đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng sử dụng Retinol sai cách. 

🆘Dưới đây là những lý do dùng Retinol mãi mà da chưa đẹp lên🆘

Không quan tâm đến nồng độ
Sai lầm đầu tiên phải kể đó là sử dụng ngay Retinol ở nồng độ cao. Tùy vào sức khỏe của làn da mà lựa chọn nồng độ do Retinol là hoạt chất không kê đơn các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng ở nồng độ thấp để làn da của bạn có thời gian làm quen với hoạt chất này tránh các nguy cơ làn da nhạy cảm với hoạt chất, dễ kích ứng, breakout.
 
Sử dụng liên tục mỗi ngày
Chúng ta luôn muốn duy trì được trạng thái đẹp nhất của làn da do đó nhiều nàng có xu hướng sử dụng Retinol hằng ngày, cuối cùng kết quả là “dục tốc bất đạt”. Theo các chuyên gia thì việc bắt đầu dùng Retinol nên sử dụng với tần suất 2 lần/tuần và nếu làn da bạn khô rát, mẩn ngứa thì có thể giảm số lần sử dụng 1 lần/tuần. Do đó, Retinol hiệu quả khi bạn thấu hiểu và lắng nghe làn da của mình. 

Sử dụng vào buổi sáng
Một vấn đề chúng ta có thể lầm tưởng về việc sử dụng Retinol đó là sử dụng vào buổi sáng. Bạn biết tại sao không? Việc sử dụng Retinol vào buổi sáng có thể khiến làm da của bạn trở nên nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, bên cạnh đó, việc sử dụng vào ban đêm sẽ giúp làn da bạn có thời gian tự tái tạo lại.

Không thoa kem chống nắng
Việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều cần thiết dù có sử dụng Retinol hay không, chưa kể đến việc bạn sử dụng dụng Retinol nhằm ngăn ngừa lão hóa nhưng không bôi kem chống nắng thì kết quả đổ sông đổ biển hết. Tia UV trong ánh nắng sẽ làm cản trở quá trình trẻ hóa làn da của bạn. Do đó, nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da tối đa nhất.

Kết hợp quá nhiều sản phẩm treatment 
Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm cho một routine đặc biệt là khi kết hợp Retinol và tẩy tế bào chết hóa học (AHA/BHA), cả hai hoạt chất khá mạnh đều khiến làn da bạn trở nên nhạy cảm, hoàn toàn có nguy cơ gây kích ứng. Nếu routine của bạn có cả BHA và Retinol thì nên tách 2 sản phẩm này ra sử dụng cách ngày hoặc xen kẽ để làn da có thời gian nghỉ.

Bôi quá gần mắt
Bạn muốn cải thiện vết chân chim ở đuôi mắt và muốn sử dụng Retinol. Có lẽ bạn chưa biết vùng da mắt đặc biệt mỏng và ít bã nhờn, việc thoa Retinol gần vùng mắt sẽ có nguy cơ da mắt sẽ bị kích ứng làm bong tróc khô ráp. Nếu bạn muốn cải thiện nếp nhăn vùng mắt thì hãy tìm một loại kem dưỡng chuyên biệt cho vùng mắt và có chứa Retinol được thiết kế dịu nhẹ hơn.

Thiếu kiên trì
Kết quả của một quá trình sử dụng không chỉ nằm ở hiệu quả của sản phẩm mà còn là thời gian sử dụng. Đối với Retinol cần thời gian tối thiểu 12 tuần để phát huy hiệu quả và cải thiện rõ rệt nhất sau tối thiểu 6 tháng, do đó nếu bạn không đủ kiên nhẫn thì có thể tham khảo các phương pháp chăm sóc da hoặc các liệu trình xâm lấn để đạt được hiệu quả cấp tốc hơn.

Gợi ý cho bạn routine bảo vệ da khi sử dụng Retinol của nhà Hyaestic
 

Nguồn: Hyaestic

Hyaestic 0,5% Pure Retinol - Hyaestic 1% Pure Retinol với thành phần Retinol cải thiện tình trạng lão hóa da sâu bên trong lỗ chân lông, sắp xếp kết cấu mô dưới da đồng thời tích hợp thêm công nghê vi nang giúp kéo dài thời gian tác động, giải phòng từ từ hoạt chất, hạn chế được các tình trạng kích ứng sau khi thoa Retinol.


Hyaestic 3% Vitamin B5 Revital Serum chứa 3% vitamin B5 kết hợp cùng 1% phúc hợp HA có tác dụng làm dịu, phục hồi, giảm kích ứng cho làn da sau bước sử dụng Retinol, cung cấp và duy trì độ ẩm cho da.


Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream chứa các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên tạo một lớp màng mỏng trên da duy trì cho làn da đù dưỡng chất để phục hồi, làm dịu các tình trạng kích ứng sau treatment.


Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+ bảo vệ làn da sau khi sử dụng Retinol, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố trên làn da đang được khôi phục kết cấu mô liên kết dưới da.


Tham khảo thêm các sản phẩm: TẠI ĐÂY
← Bài trước Bài sau →