CHU TRÌNH KHÔI PHỤC LÀN DA LÃO HÓA

CHU TRÌNH KHÔI PHỤC LÀN DA LÃO HÓA

Tình trạng lão hóa da là một vấn đề nan giải mà các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm khi bước sang độ tuổi 25. Làn da của chúng ta sẽ thay đổi theo tuổi tác, các biến đổi nhỏ từng năm sẽ khiến da chúng ta trở nên khô ráp, xuất hiện các nếp nhăn, mất đi độ đàn hồi của da. Vậy làm thế nào để duy trì làn da căng mướt ở độ tuổi lão hóa? 

Trong bài viết này, Hyaestic sẽ phân tích và giải đáp thắc mắc của bạn, đề ra giải pháp cho làn da lão hóa. Cùng theo dõi nhé!

Đâu là dấu hiệu của một làn da lão hóa?

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể tiếp xúc với môi trường ngoài, là lá chắn đầu tiên đương đầu với các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài. Tuy nhiên, theo thời gian, lá chắn này sẽ mất dần các yếu tố tự nhiên bảo vệ làn da, đây là một số dấu hiệu rõ ràng, dễ nhận biết cho thấy làn da của bạn đang dần bước sang giai đoạn lão hóa:

  • Da khô

  • Nếp nhăn

  • Mất sự đàn hồi

  • Bề mặt sần sùi

  • Tình trạng chảy xệ 

 

 

"Tín hiệu" của làn da trước vấn đề lão hóa

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa

Như đã biết, da là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể với môi trường bên ngoài, nên các tác nhân từ bên ngoài là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da tuy nhiên quá trình lão hóa bị chi phối bởi 2 yếu tố bên trong và bên ngoài. Quá trình lão hóa sẽ đi kèm với những thay đổi bên trong kết cấu da về cấu trúc và chức năng các thành phần như collagen, elastin, sự thay đổi nhỏ trong thời gian dài khiến làn da xuất hiện các dấu hiệu rõ rệt hơn.

Nguyên nhân nội tại: 

Lão hóa đến từ bên trong là một quá trình thay đổi sinh lý theo trình tự thời gian, là một quá trình sinh lý không thể tránh khỏi. Điều cần chú ý, chính là sự thay đổi của tổ chức da

“Nghiên cứu cho thấy rằng: Khi con người già đi, sự tăng sinh của các tế bào sẽ giảm đi. Lớp biểu bì trở nên mỏng hơn và diện tích bề mặt tiếp xúc giữa trung bì và biểu bì giảm, dẫn đến bề mặt trao đổi chất dinh dưỡng cung cấp cho biểu bì kém hơn và khả năng tăng sinh tế bào đáy ngày càng yếu đi. Quá trình làm giảm khả năng tăng sinh của các tế bào bao gồm tế bào sừng, nguyên bào sợi và tế bào hắc tố”

Nguyên nhân bên ngoài: 

Làn da tiếp xúc ô nhiễm không khí, tia UV, bức xạ điện tử, ánh sáng khả kiến, đặc biệt là tia cực tím là yếu tố chính gây lão hóa da từ bên ngoài, nó chiếm khoảng 80% quá trình lão hóa trên khuôn mặt.

Giải pháp - ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Hiện nay, với các công nghệ hiện đại đã đưa các phương pháp ngăn ngừa và điều trị lão hóa da lên một tầm cao mới. Tùy vào mức độ lão hóa, mức độ xâm lấn của liệu pháp và mong muốn trẻ hóa làn da mà chúng ta có thể phân loại như sau:

Ngăn ngừa - điều trị không xâm lấn:

Chăm sóc da - dùng ngoài: là quy trình chăm sóc da không xâm lấn, sử dụng các dòng mỹ phẩm chứa các hoạt chất có tác động chống oxy hóa phổ biến như Retinol, Vitamin C, BHA,... và các sản phẩm chống nắng ngăn ngừa tác động của tia cực tím.

  • Retinol thuộc nhóm Retinoid, là một trong những dẫn xuất của vitamin A, hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do trên da, ngăn ngừa sự hiện diện của các gốc oxy hóa, tăng cường sản sinh collagen và elastin duy trì làn độ đàn hồi và căng bóng của làn da, hạn chế tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn.

  • BHA - Beta-Hydroxy Acid hay còn gọi là SA (Salicylic Acid) là hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học với tác động loại bỏ các tế bào sừng già cỗi, kiểm soát bã nhờn, se khít lỗ chân lông.

  • Vitamin C được biết đến là hoạt chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả, đặc biệt là dẫn xuất LAA (L-Ascorbic Acid) giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giảm xuất hiện nếp nhăn, bảo vệ làn da trước tác nhân UV.

  • Vitamin B5 là vitamin đóng vai trò giữ ẩm cho da giúp làn da căng mướt, tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da trước các tác động của môi trường bên ngoài, tăng sinh các sợi nguyên bào, collagen và elastin phục hồi các làn da tổn thương, ngăn ngừa các gốc tự do.

  • NMF - Natural Moisturizing Factor là yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên của làn da, ngăn chặn các tình trạng thất thoát nước của lớp biểu bì, giúp da mềm mại, căng mượt, rạng rỡ cải thiện rõ rệt các nếp nhăn.

Liệu pháp xâm lấn:

  • Thủ thuật xâm lấn: lột da hóa học, công nghệ IPL - Intense Pulsed Light, công nghệ trẻ hóa làn da bằng laser, tiêm kích thích tăng sinh tế bào trẻ hóa làn da, tiêm làm đầy, huyết tương giàu tiểu cầu (PRP - Platelet-rich Plasma), ….

  • Liệu pháp thay thế hormone

Chu trình ngăn ngừa lão hóa từ Hyaestic

Chúng ta có thể thấy rằng quá trình điều trị lão hóa hầu như cần can thiệp các biện pháp xâm lấn để thấy được hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên phải đối mặt với một số tác dụng phụ sau liệu trình, chi phi đắt đỏ, quá trình phục hồi rất cần thời gian do đó để ngăn ngừa sớm các tình trạng lão hóa, Hyaestic đề xuất cho bạn quy trình chăm sóc da ngăn ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa:

Routine khôi phục - ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Để đạt được mục tiêu cải thiện tình trạng lão hóa và ngăn ngừa các tác nhân oxy hóa chúng ta cần kết hợp giữa điều trị và ngăn ngừa, với quy trình chăm sóc da mà Hyaestic đề xuất cho bạn thì 

Buổi sáng: Sau bước làm sạch da mặt, sử dụng từng bước các sản phẩm sau đây

1. Tinh chất hỗ trợ trị nám và trẻ hóa làn da chuyên sâu Hyaestic Pigment Enhancing Serum 4% Arbutin & 10% Vitamin C

Cách dùng: Nhỏ 3-5 giọt vào lòng bàn tay, thoa đều mặt và cổ, tránh da vùng mắt

2. Tinh chất phục hồi 3% Vitamin B5 Hyaestic B5 Revital Serum

Cách dùng: Nhỏ 3-5 giọt lên tay sau đó thoa đều khắp mặt, ngày 2 lần vào sáng và tối

3. Kem phục hồi da hư tổn Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream

Cách dùng: Bôi một lớp mỏng kem phục hồi hư tổn lên mặt vào buổi sáng và tối

4. Kem chống nắng bảo vệ tối đa Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+

Cách dùng: Thoa ở bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da, trước bước trang điểm, thoa một lượng nhỏ khoảng một đồng xu lên lên mặt, cổ. Thoa lại sau vài giờ đồng hồ để duy trì hiệu quả chống nắng của sản phẩm.

Buổi tối: Sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt, sử dụng các sản phẩm theo thứ tự sau:

1. Lotion hỗ trợ trị mụn làm sạch bã nhờn Hyaestic BHA 2% Pore Refining

Cách dùng: Cho một lượng vừa đủ nước hoa hồng vào bông tẩy trang đã thấm ẩm, thoa nhẹ lên mặt. Sử dụng 2 lần/tuần vào thứ ba, thứ bảy.

2. Tinh chất hỗ trợ trị nám và trẻ hóa làn da chuyên sâu Hyaestic Pigment Enhancing Serum 4% Arbutin & 10% Vitamin C

Cách dùng: Nhỏ 3-5 giọt vào lòng bàn tay, thoa đều mặt và cổ, tránh da vùng mắt. Sử dụng vào thứ hai, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, chủ nhật

3. Tinh chất phục hồi 3% Vitamin B5 Hyaestic B5 Revital Serum

Cách dùng: Nhỏ 3-5 giọt lên tay sau đó thoa đều khắp mặt, ngày 2 lần vào sáng và tối. Sử dụng cho cả tuần.

4. Tinh chất tái tạo da chống lão hóa 0,5% Retinol nguyên chất Hyaestic 0,5% Pure Retinol / Tinh chất tái tạo da chống lão hóa 1% Retinol nguyên chất Hyaestic 1% Pure Retinol 

Cách dùng: Thoa một lượng kem có kích thước bằng hạt đậu vào vùng da cần điều trị, tránh vùng mắt, vùng mép mũi. Sử dụng 2 lần/tuần và thứ tư, chủ nhật.

5. Kem phục hồi da hư tổn Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream

Cách dùng: Bôi một lớp mỏng kem phục hồi hư tổn lên mặt vào buổi sáng và tối. Sử dụng cho cả tuần.

Hyaestic mong rằng với routine được đề xuất sẽ giúp cải thiện được các tình trạng lão hóa của bạn, quá trình trẻ hóa làn da rất cần thời gian nên hãy kiên nhẫn lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình bạn nhé.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác: TẠI ĐÂY

 
← Bài trước Bài sau →