Lựa chọn kem chống nắng organic hay inorganic - Phần 1

Lựa chọn kem chống nắng organic hay inorganic - Phần 1

Bạn có nhu cầu bảo vệ làn da trước tia UV, mong muốn lựa chọn một sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của bạn tuy nhiên khi trên thị trường chăm sóc da có vô số kem chống nắng, trước quá nhiều sự lựa chọn thì nên chọn như thế nào là phù hợp? 

Trước tiên, chúng ta cần có sự am hiểu về làn da của bản thân rằng làn da của bạn thuộc loại da nào: da dầu, da nhạy cảm, da mụn, da khô,... đã từng bị kích ứng hay có mắc phải các bệnh lý về da không. Tiếp đó, tham khảo các sản phẩm chống nắng có trên thị trường xem xét và chọn ra một sản phẩm có các thành phần phù hợp với làn da của bạn, vừa giải quyết các vấn đề da vừa có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Để tối ưu hóa nhu cầu của người tiêu dùng kem chống nắng thì hiện tại trên thị trường xuất hiện hai dòng sản phẩm chống nắng organic và inorganic.

Đâu là sự khác biệt giữa organic - inorganic?

Nguồn: Skincarebutik

Kem chống nắng vật lý bao gồm các bộ lọc vô cơ (inorganic) như Titanium Dioxide (TiO2)Zinc Oxide (ZnO) có tác dụng hấp thụ, tán xạ, phản xạ lại các tia UV hình thành một màng chắn bảo vệ trước tác động của UVA, UVB. TiO2 bảo vệ tốt trong khoảng bước sóng 290 - 350 nm (UVB và UVA II) và yếu ở dải bước sóng 350 - 400 nm (UVA I), trong khi các nghiên cứu ghi nhận ZnO có khả năng hấp thụ mạnh nhất từ bước 370 nm cho thấy khả năng hấp thụ UVA tốt hơn TiO2. Đặc biệt, đối với TiO2 là thành phần trong các sản phẩm chống nắng dành cho trẻ em và làn da nhạy cảm, làm giảm kích ứng và có hiệu quả chống nắng tốt, kết hợp với bộ lọc hóa học để nâng SPF.

Kem chống nắng hóa học bao gồm các màng lọc hữu cơ (organic) như bộ lọc UVA (Benzophenones, anthranilate và dibenzoylmethane,...), bộ lọc UVB (dẫn xuất PABA, salicylate, cinnamate và dẫn xuất long não,..). Các bộ lọc hữu cơ có khả năng hấp thụ các tia UV tiếp xúc trực tiếp với làn da một cách vượt trội, chuyển đổi các tia UV dưới dạng nhiệt năng, trở nên vô hại với làn da và được làn da đào thải. 

Đâu là sự lựa chọn tốt nhất organic hay inorganic?

Chúng ta biết rằng việc chống nắng là điều cần thiết, để bảo vệ làn da hiệu quả thì kem chống nắng phù hợp cần có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu là 30, việc lựa chọn thành phần kem chống nắng vật lý hay hóa học thì bạn nên cân nhắc dựa trên tình trạng da của bản thân, làn da có kích ứng gì với các thành phần kem chống nắng hay không, kết cấu kem chống nắng mà bạn mong muốn như thế nào. Bảng so sánh dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về ưu nhược điểm của hai dòng chống nắng vật lý và hóa học.

    

Nguồn: Hyaestic

Nên chọn sản phẩm nào của nhà Hyaestic?

Như đã nói, bạn cần thấu hiểu làn da của bản thân, xác định xem bạn có thuộc nhóm đối tượng khi sử dụng kem chống nắng không và sức khỏe làn da ở mức độ nào. Sau đây, Hyaestic sẽ gợi ý cho bạn các sản phẩm chống nắng dành cho từng loại da, theo dõi cùng Hyaestic để tìm ra sản phẩm phù hợp với làn da bạn nhé

Dòng sản phẩm Hyaestic

Phân loại 

Loại da/Đối tượng sử dụng

Phổ tác động

Chỉ số chống nắng

Kháng nước

Dưỡng ẩm

Kiểm soát bã nhờn

Không cồn

Không hương liệu

Chống oxy hóa

Hyaestic Mineral & Non-nano Particle Broad Spectrum Sunscreen SPF 45

Kem chống nắng vật lý

Da nhạy cảm 

Da khô

Da mụn

Đối tượng đặc biệt (trẻ em, phụ nữ có thai)

UVA

UVB

SPF 45

 

 

Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+

Kem chống nắng hóa học

Da dầu 

Da lão hóa 

Da sạm,nám

Da hỗn hợp

UVA1

UVA2

UVB

HEV

IR

VIS

SPF 64

PPD 24

 

 

Nguồn: Hyaestic

Hyaestic Mineral & Non-nano Particle Broad Spectrum Sunscreen SPF 45 là dòng chống nắng với các thành phần được FDA công nhận về an toàn, hiệu quả và đặc biệt lành tính, hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng trên da, công thức được thiết kế dành riêng cho các đối tượng đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai hay với các làn da nhạy cảm dễ kích ứng, mẩn đỏ với các thành phần trong sản phẩm chăm sóc da, làn da khô cần một sản phẩm vừa chống nắng vừa có tác dụng dưỡng ẩm.

Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+ là dòng sản phẩm chống nắng đặc biệt đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hyaestic được sản xuất tại Châu Âu, là sản phẩm chống nắng kết hợp hai công thức bảo vệ từ các thành phần vật lý và hóa học chứa các màng lọc chống nắng hóa học tân tiến nhất bảo vệ tối đa trước các tác động của tia UV, tia hồng ngoại, bức xạ điện tử, ánh sáng khả kiến với SPF 64 và chỉ số chống tia UVA PPD lên đến 24. Các màng lọc phổ biến như Avobenzone, Octocrylene, Octinoxate, Octisalate,... phối hợp với nhau tạo nên tác động vượt trội.  

Đó là những điều cơ bản, khái quát nhất về kem chống nắng organic và inorganic, đến đây các bạn đã lựa chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của mình chưa? Nếu bạn vẫn đang phân vân về hiệu quả của các màng lọc chống nắng vượt trội từ nhà Hyaestic thì mời các bạn cùng Hyaestic đến với Phần 2 để có cái nhìn bao quát hơn về khả năng bảo vệ của các màng lọc chống nắng nhé.

 
 
← Bài trước Bài sau →