CHĂM SÓC DA SAU PEEL NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

CHĂM SÓC DA SAU PEEL NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

Vài năm gần đây, peel da là một phương pháp tẩy tế bào chết hóa học phổ biến, sử dụng rộng rãi, tác động sâu giúp làm sạch các bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, kích thích quá trình tái tạo da mới giúp làn da trông khỏe khoắn, căng bóng và tươi mới hơn. Tuy nhiên, chỉ thực hiện thủ thuật peel da thôi sẽ không giúp bạn có được kết quả như mong đợi nếu bỏ qua bước tự chăm sóc da tại nhà trước và sau khi thực hiện peel. Để nắm rõ hơn, chu trình chăm sóc da trước và sau khi peel, Hyaestic mời bạn theo dõi bài viết sau để nắm được cách chăm sóc da đúng khi thực hiện peel da.

Peel da là gì?

Peel da là kỹ thuật sử dụng các chất tẩy tế bào chết hóa học với nồng độ nhất định thoa lên da, tác động sâu vào các lớp của tổ chức da tùy vào hoạt chất và nồng độ, thực hiện tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo da, cải thiện kết cấu da giúp làn da đều màu, săn chắc, là một phương pháp xâm lấn có chi phí tương đối hợp lý, an toàn, dễ thực hiện tại nhà với nồng độ thấp. Tuy nhiên, làn da của bạn có sẵn hệ thống miễn dịch nên khi bất ngờ tiếp xúc với một hoạt chất tẩy tế bào chết với nồng độ cao sẽ khiến làn da của xảy ra các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ, do đó những rủi ro khi thực hiện peel da vẫn có thể xảy ra.
Để sở hữu làn da như mong đợi và quá trình peel phát huy tối đa hiệu quả lâm sàng thì không thể không có kế hoạch chăm sóc da trước và sau peel.

Chu trình chăm sóc da trước peel

Vì sao cần có chu trình chăm sóc da trước khi peel?
Như đã biết, thì peel da là một quá trình xâm lấn da an toàn, chi phí hợp lý, dễ thực hiện, tuy nhiên quá trình peel cũng là kết quả của việc làm tổn thương da, tùy vào mức độ gây viêm của cơ thể mà khi peel có thể gây ra các tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng. Vì thế, để hệ thống miễn dịch của làn da có các phản ứng nhẹ nhàng hơn thì làn da nên có sử chuẩn bị thông qua giai đoạn Pre-peeling preparation (Priming).
Pre-peeling preparation (Priming) là giai đoạn “mồi” hay “tiền peel” lên làn da của bạn, mục đích của quá trình này là giúp làn da có sự chuẩn bị trước khi peel, thúc đẩy quá trình tái tạo da sau khi peel, hạn chế các triệu chứng sau peel, nguy cơ tăng sắc tố, tăng cường khả năng khuếch tán hoạt chất vào sâu bên trong bằng cách sử dụng các hoạt chất như Retinol, vitamin C, Arbutin,... kết hợp với các sản phẩm chống nắng ngăn tình trạng tăng sắc tố.
Pre-peeling thường được thực hiện ít nhất từ 2 - 4 tuần trước khi thực hiện thủ thuật peel và ngừng các sản phẩm Pre-peeling trước 3 - 5 ngày trước khi peel. Tuy nhiên, tùy vào mức độ xâm lấn của các phương pháp peel mà Pre-peeling cũng sẽ linh hoạt thay đổi. Dưới đây là Pre-peeling cho từng thủ thuật peel phổ biến

Nhằm cụ thể hóa chu trình chăm sóc da trước peel, Hyaestic đề xuất cho bạn routine Pre-peeling giúp làn da của bạn có sự chuẩn bị tốt nhất

Hyaestic Pigment Enhancing Serum 4% Arbutin & 10% Vitamin C với sự kết hợp của hai hoạt chất nổi bật trong các dòng trắng da, chống oxy hóa Arbutin và vitamin C giúp ngăn ngừa tối đa tình trạng tăng sắc tố trong giai đoạn Pre-peeling, đặc biệt với 10% vitamin C dùng vào buổi sáng bảo vệ làn da khi đối mặt với vấn đề cháy nắng.

  • Tác động lên enzyme Tyrosinase ức chế quá trình sản xuất Melanin làm mờ các vết thâm sạm, ngăn ngừa sự quá trình tăng sắc tố da
  •  Vitamin C - dẫn xuất LAA có tác dụng làm tăng sinh mô da, tăng collagen hiệu quả
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa sớm, ngăn ngừa các tác hại trực tiếp của ánh mặt trời, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

Hyaestic 3% B5 Revital Serum là sự quy tụ của hai hoạt chất sáng giá giữ vai trò cấp ẩm cho làn da, sự hiện diện với 3% vitamin B5, 1% phức hợp HA cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ da, duy trì làn da căng bóng, mịn màng. 
Hyaestic 0,5% Pure Retinol/ Hyaestic 1% Pure Retinol chứa hợp chất Retinol hoàn toàn tinh khiết với nồng độ 0,5-1% cải thiện kết cấu mô liên kết dưới da, tăng độ đàn hồi, trẻ hóa làn da, là bước đệm giúp làn da có sự chuẩn bị tốt trước khi thực hiện thủ thuật peel da.
Hyaestic Pigment Control Lotion 7% Arbutin - hoạt chất Arbutin là chìa khóa xử lý triệt để các tình trạng tăng sắc tố da, là trợ thủ của kem chống nắng giúp bảo vệ làn da tối ưu vào ban đêm, làm mờ vấn đề tăng sắc tố trên da.
Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream sản phẩm duy trì độ ẩm cho làn da, ngoài việc cấp đủ ẩm cho làn da thì bước quan trọng không kém chính là dưỡng ẩm, với các thành phần dầu thiên nhiên trong NMF ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước của làn da, giữ da luôn trong trạng thái căng bóng.
Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+ đặc biệt là bước quan trọng nhất để các bước chăm sóc da trước đó hoạt động tốt nhất thì kem chống nắng là lá chắn bảo vệ các hoạt chất trước ánh nắng mặt trời, là một sản phẩm tối đa khả năng bảo vệ làn da dưới sự kết hợp giữa màng lọc vật lý và màng lọc hóa học, đưa chỉ số SPF lên 64 và PPD lên 24, công thức còn tích hợp công nghệ DNA Repair giúp sửa chữa các tế bào tổn thương bởi các tia bức xạ.

Chu trình chăm sóc da sau peel

Sau khi thực hiện thủ thuật peel, làn da sẽ thực hiện các phản ứng miễn dịch bằng các triệu chứng đau rát, sưng,.. tiếp đến là giai đoạn lột da sau peel, các mảng tế bào chết sẽ bong lên từ từ. Và trong giai đoạn này, làn da bạn cực kỳ nhạy cảm nên chúng ta cần sử dụng các hoạt chất tăng quá trình hydrat hóa giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi và dự phòng các nguy cơ để lại sẹo. Dưới đây là cách chăm sóc da NGAY sau peel 

Hyaestic 3% B5 Revital Serum - lựa chọn tối ưu nhất dành cho các làn da sau khi thực hiện peel với kết cấu tinh chất cô đặc dễ thoa, nhanh thấm, mỏng, không nhờn rít, không gây bít tắc lỗ chân lông, giúp làm dịu các tình trạng mẩn đỏ, đau rát, sưng,.., kích hoạt cơ chế kháng viêm và phục hồi khi lên da, cung cấp dưỡng chất, tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da.
Hyaestic Scar Recovery & Barrier Strengthen Cream chứa các phức hợp tế bào gốc và các peptide cao cấp, các yếu tố tăng trưởng biểu bì, nguyên bào sợi, thúc đẩy quá trình tái tạo lại làn da, tăng sinh collagen, elastin - bộ khung của hàng rào bảo vệ da.
Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream đóng vai trò củng cố lại hàng rào bảo vệ sau khi peel kết hợp với Hyaestic 3% B5 Revital Serum bộ đôi làm dịu các phản ứng của làn da, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo làn da, chứa các chiết xuất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, có sự tương đồng với lớp carbohydrat của làn da, dễ dàng thấm sâu và giữ ẩm cho da.
Hyaestic Mineral & Non-nano Particle Broad Spectrum Sunscreen SPF 45 là công thức được thiết kế dành cho các làn da đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai và các làn da nhạy cảm như sau khi thực hiện peel, hai thành phần Titan Dioxide và Zinc Oxide được FDA chứng nhận là lựa chọn an toàn - phù hợp nhất hạn chế các tình trạng kích ứng da, đồng thời chứa các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ làn da trước ánh nắng, giảm thiểu mất nước qua biểu bì.
 

Làn da cần khoảng một tuần dành cho các thủ thuật peel nhẹ và với các phương pháp peel sâu cần ít nhất 10 ngày để làn da có thể “calm” lại. Làn da đã bình thường lại sau khi sử dụng các hoạt chất phục hồi - dưỡng ẩm thì chúng ta luôn có một nỗi lo chính là tăng sắc tố sau tái tạo do đó để duy trì được trạng thái căng bóng, mịn màng đồng thời ngăn ngừa các tình trạng tăng sắc tố cho làn da vừa tái tạo thì thiết kế một routine hợp lý là không thể thiếu. Dưới đây là routine Hyaestic đề xuất cho bạn

Hyaestic Pigment Enhancing Serum 4% Arbutin & 10% Vitamin C sau khi hàng rào bảo vệ da được nuôi dưỡng vững chãi hơn, làn da tái tạo căng bóng, mịn màng thì cùng là nguy cơ cho các vấn đề tăng sắc tố, do đó 10% vitamin C cùng với 4% Arbutin sẽ giải quyết tối đa các tình trạng tăng sắc tố cũng như bảo vệ làn da trước nguy cơ cháy nắng. 
Hyaestic 3% B5 Revital Serum tinh chất dưỡng ẩm giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, duy trì trạng thái căng bóng, mịn màng, đủ độ ẩm cho làn da, hạn chế tối đa sự xuất hiện của các nếp nhăn.
Hyaestic 0,5% Pure Retinol/ Hyaestic 1% Pure Retinol duy trì tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa, trẻ hóa làn da, thúc đẩy tăng sinh collagen, elastin, giúp da săn chắc và cải thiện độ đàn hồi cho làn da.
Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream kem dưỡng ẩm chuyên sâu, không gây nhờn rít, giữ nước cho làn da ngăn chặn các tình trạng thất thoát nước của lớp biểu bì, giúp da mềm mại, căng mượt, rạng rỡ cải thiện làm mờ các nếp nhăn.
Hyaestic Skin Fusion SF64 Sun And Pollution Protector SPF50+ chống nắng vượt trội bảo vệ làn da tối đa, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố cho da sau peel, hạn chế các tình trạng tổn thương bởi các tia bức xạ như UVA, UVB, IR - tia hồng ngoại, HEV - ánh sáng xanh, VIS - ánh sáng khả kiến bằng 7 màng lọc chống nắng bao gồm hóa học và vật lý.

Trên đây là những chu trình cần thiết để làn da của bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất sau khi thực hiện peel, qua đây, Hyaestic mong rằng bạn sẽ nhận thức được tầm quan trọng của quá trình chăm sóc da trước peel, có kế hoạch chăm sóc, chuẩn bị tốt nhất cho làn da của bạn và có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm phù hợp tại Hyaestic bạn nhé.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác: TẠI ĐÂY 

← Bài trước Bài sau →