CHUYÊN ĐỀ PHỤC HỒI DA

CHUYÊN ĐỀ PHỤC HỒI DA

Chắc hẳn trong routine chăm sóc da hằng ngày của bạn thường sẽ có ít nhất một sản phẩm có tác dụng phục hồi da đúng không? Nếu như routine của bạn chưa có sản phẩm phục hồi thì liệu routine chăm sóc da của bản có hiệu quả hay không? Việc phục hồi mang lại lợi ích gì cho hàng rào bảo vệ da của bạn? Để giải đáp thắc mắc của bạn, hãy cùng Hyaestic tham gia chuyên đề này nhé

Đôi lúc, một số trong chúng ta sẽ thấy rằng việc phục hồi da như là một điều hiển nhiên phải có trong routine nhưng các bạn biết vì sao không? Đó là khi bạn sử dụng các sản phẩm có tác dụng phục hồi sẽ phát huy khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da giúp bảo vệ làn da trước không chỉ các tác động từ môi trường bên ngoài mà còn các thói quen chăm sóc phản khoa học.

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về chức năng và cấu trúc của hàng rào bảo vệ da 
Tổ chức da của bạn được hình thành bởi nhiều lớp tế bào cụ thể như sau:
- Biểu bì gồm 5 lớp hoạt động như một hàng rào bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, đầu tiên nhờ tính acid nhẹ của Acid Mantle - lớp màng mỏng tự nhiên trên da được tạo thành từ các acid béo có trong tuyến mồ hôi và bã nhờn, Keratin - là một loại protein có chức năng liên kết các tế bào với nhau củng cố hàng rào bảo vệ da, biểu bì chứa các tế bào hắc sắc tố quyết định màu da đồng thời còn có tác dụng tái tạo một làn da mới.

  • Lớp sừng 
  • Lớp sáng
  • Lớp hạt
  • Lớp gai chứa tế bào Langerhan giúp da tạo ra phản ứng miễn dịch đối với vi khuẩn, nấm và vi rút, Keratinocytes - các tế bào này thường được xem như là những viên gạch xếp chồng lên nhau hình thành “bức tường” và đó chính là “làn da” của bạn, với dầu tự nhiên, ceramide và cholesterol cung cấp chất keo gắn kết chúng lại với nhau thành một bức tường không thấm nước.
  • Lớp đáy chứa Melanocytes tế bào hình thành hắc sắc tố. Melanin biểu bì hấp thụ bức xạ tia cực tím và bảo vệ các cấu trúc bên dưới da khỏi tác hại của tia cực tím. Melanin cũng mang lại màu sắc tự nhiên của làn da, tế bào Merkel được nối với các dây thần kinh cảm giác dẫn truyền các tín hiệu đến não bộ.

- Trung bì chiếm 90% độ dày của tổ chức da chứa collagen và elastin giữ cho da săn chắc và đàn hồi, là nơi khu trú của các lỗ chân lông, tuyến mồ hôi và là nơi phân bố các mạch máu, dây thần kinh cảm giác.
- Hạ bì là lớp dưới cùng của da hay lớp mỡ có chứa các mô liên kết với cơ - xương, phân nhánh của các dây thần kinh và mạch máu đồng thời lớp mỡ có tác dụng điều hòa nhiệt độ cơ thể.
 

Điều gì khiến chúng ta phải phục hồi da?
Mỗi ngày làn da của bạn phải chống lại một loạt mối đe dọa dưới tác động của các môi trường bên ngoài như khi môi trường bên ngoài quá lạnh hoặc quá khô, ô nhiễm môi trường, tia cực tím, hóa chất hoặc đến từ routine chăm sóc da của bạn khi sử dụng quá mức sản phẩm tẩy tế bào chết, steroid,...
Nhìn chung, hàng rào bảo vệ da của chúng ta đóng vai trò giữ lại độ ẩm cho da đồng thời ngăn chặn sự thâm nhập của các tác động từ môi trường bên ngoài.
Việc làn da bị tổn thương sẽ làm mất khả năng giữ nước của lớp biểu bì, làn da không đủ nước điều đó dẫn đến một số dấu hiệu, triệu chứng như sau

  • Da mất độ đàn hồi
  • Da khô, bong tróc
  • Đóng vảy
  • Mẩn ngứa
  • Viêm nhiễm
  • Mụn 

Làm thế nào để bảo vệ và phục hồi làn da của bạn?
 

 

Để đạt được mục tiêu bảo vệ và khôi phục làn da, điều chúng ta cần làm là duy trì hoạt động của hàng rào bảo vệ da. Hãy cùng Hyaestic đề ra kế hoạch phục hồi nào
✔️Hãy tối giản hóa routine chăm sóc da của bạn
Nếu bạn đang có một routine chăm sóc da hằng ngày quá phức tạp, có quá nhiều bước, sử dụng quá nhiều sản phẩm, điều này đã trực tiếp làm suy yếu hàng rào bảo vệ của bạn. Khi bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cho một routine sẽ khiến làn da mỏng manh của bạn rơi vào tình trạng “overdose” đấy, làn da sẽ không kịp thẩm thấu các sản phẩm khi bạn có quá nhiều bước chăm sóc da. Điều đó dẫn đến làn da bạn sẽ “phản đối” bằng các tình trạng kích ứng, breakout, ngứa, mẩn đỏ.
✔️Chú ý đến độ pH của sản phẩm chăm sóc da
Như bạn đã biết, có một lớp màng mỏng acid tự nhiên hiện hữu trên da bạn chính là Acid Mantle với pH dao động trong khoảng 4.4 - 6. Một số sản phẩm cho thấy pH dao động từ 3.7 - 8.2, các chuyên gia khuyến cáo với sản phẩm làm sạch da nên có pH từ 4.0 - 5.0 sẽ duy trì pH làn da ở khoảng phù hợp giúp làn da bạn thoát khỏi các tình trạng xâm nhập của vi khuẩn.
✔️Sử dụng các sản phẩm chứa dầu thực vật giúp củng cố hàng rào bảo vệ da


Một số nghiên cứu vào năm 2018 công nhận khả năng cung cấp dưỡng chất cho hàng rào bảo vệ da từ dầu thực vật, đồng thời ngăn chặn không cho làn da mất độ ẩm. Bên cạnh đó, một số loại dầu dưới đây được ghi nhận tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. 

  • Dầu Jojoba
  • Dầu Hạnh Nhân
  • Dầu Dừa
  • Dầu Argan

Do đó các sản phẩm chứa các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật được ghi nhận về khả năng phục hồi sẽ giúp làn da bạn khỏe khoắn hơn, đối phó với các tác động bất lợi từ môi trường và dễ dàng hấp thu khi bạn massage nhẹ nhàng.
✔️Tìm kiếm các sản phẩm có chứa hoạt chất ceramide
Ceramide là chất béo ở dạng sáp được tìm thấy trong lớp sừng ở nồng độ đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong để duy trì các hoạt động bảo vệ da một cách bình thường, đồng thời củng cố cấu trúc toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da giúp cải thiện các tình trạng da khô, bong tróc, đóng vảy.
Đặc biệt, là đối với các làn da bị mụn trứng cá, hàng rào bảo vệ da đã bị tổn thương, suy yếu đi kèm với các treatment điều trị sẽ khiến cho làn da trở nên khô ráp, mẩn đỏ , nhạy cảm hơn. Nên việc phục hồi lại hàng rào bảo vệ là rất cần thiết, song song còn giúp các phương pháp điều trị hiệu quả hơn.
✔️Sử dụng các sản phẩm chứa Hyaluronic Acid, Glycerin, vitamin B5
Làn da tổn thương thường có hàng rào bảo vệ yếu dẫn đến các tình trạng thất thoát nước qua da khiến da trở nên khô, sần sùi, đóng vảy.
Một loại kem dưỡng ẩm có sự kết hợp của Hyaluronic Acid, Glycerin, vitamin B5 tác động hiệp lực tăng khả năng hydrat hóa giúp làn da bạn tránh được tình trạng mất ẩm của da tổn thương bằng cách hấp thụ hơi nước từ môi trường và giữ độ ẩm bên trong hàng rào bảo vệ da.
Như các sản phẩm chăm sóc da khác thì sản phẩm phục hồi da cũng có nguy cơ gây kích ứng nếu làn da không phù hợp, do đó hãy tạo cho làn da của bạn trải nghiệm với các sản phẩm trên thị trường để tìm ra sản phẩm phù hợp với bạn nhất.

Qua đây, Hyaestic sẽ gửi đến bạn một số sản phẩm có tác dụng phục hồi làn da củng cố hàng rào bảo vệ da chứa các hoạt chất được đề cập đến trong chuyên đề kỳ này.
Hyaestic 3% Vitamin B5 Revital Serum là tinh chất dưỡng ẩm với công thức ưu việt gấp đôi tác dụng phục hồi giữa sự kết hợp của 3% Vitamin B5 hay còn biết đến với tên Panthenol được đánh giá cao về khả năng phục hồi da hư tổn, sau xâm lấn, cải thiện rõ rệt các tình trạng da khô, bong tróc và 1% phức hợp HA ở dạng Sodium Hyaluronate tăng quá trình hydrat hóa cấp ẩm cho da, thúc đẩy quá trình phục hồi da, củng cố hàng rào bảo vệ da.


Hyaestic NMF Light-Weight Hydrating Cream là sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu, với thành phần NMF chứa các nhân tố giữ ẩm tự nhiên như Saccharide Isomerate, Bơ hạt mỡ, Dầu bơ,..... các thành phần dưỡng ẩm phối hợp với nhau tạo thành lớp màng khóa ẩm giúp duy trì độ ẩm của lớp biểu bì, khôi phục làn da tổn thương, kết cấu không nhờn rít, ngăn chặn các tình trạng thất thoát nước của lớp biểu bì, làm dịu các vấn đề kích ứng da.


Hyaestic Scar Recovery & Barrier Strengthen Cream là sản phẩm phục hồi da đặc biệt là với làn da hư tổn có sự xuất hiện của sẹo mụn, chứa các phức hợp tế bào gốc peptide, gel silicon kích thích sản sinh collagen, tái tạo hàng rào bảo vệ da, sản phẩm tích hợp chức năng 2 trong 1: phục hồi làn da sẹo & làm khỏe da chống lão hóa, phục hồi, củng cố hàng rào bảo vệ da.

 

Cuối cùng, chúng ta phải công nhận rằng hàng rào bảo vệ da là nhân tố đóng một vai trò cực kì quan trọng, là tuyến đầu bảo vệ giúp làn da chống lại các mối nguy hại từ bên ngoài. Cung cấp dưỡng chất cho hàng rào bảo vệ duy trì cho nó khỏe mạnh tốt hơn là dùng nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa các hoạt chất mạnh.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác: TẠI ĐÂY 

← Bài trước Bài sau →