Giải đáp các thắc mắc về SERUM C

Giải đáp các thắc mắc về SERUM C

Có rất nhiều những lợi ích mà Vitamin C có thể đem lại khi sử dụng chúng trong chu trình dưỡng da hằng ngày của bạn, tuy nhiên cũng có nhiều câu hỏi đặt ra về việc sử dụng như thế nào để có thể tối đa hóa tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời của Vitamin C cho làn da.

Hãy cùng Hyaestic tìm hiểu những câu hỏi và câu trả lời thường gặp về chủ đề chất chống oxy hóa yêu thích này của mọi người nhé!

Có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm serum khác với Vitamin C được không?

Hãy bắt đầu làm quen với serum một cách từ từ và sử dụng chúng mỗi lần chỉ với một loại. Trong trường hợp bạn muốn kết hợp một loại serum khác với Vitamin C, Hyaestic khuyên bạn nên sử dụng từng hoạt chất một xen kẽ vào những ngày khác nhau hoặc sử dụng theo chu trình sáng tối, ví dụ: sử dụng Vitamin C vào buổi sáng và các hoạt chất tẩy tế bào chết như AHAs/BHAs hay retinol vào buổi tối. Điều này nhằm hạn chế khả năng tương tác với nhau giữa các hoạt chất, gây nên tình trạng kích ứng trên da.

Tại sao khi sử dụng Vitamin C lại gây cảm giác châm chích?

Các serum chứa Vitamin C dưới dạng L-Ascorbic Acid có độ pH rất thấp có thể gây kích ứng cho làn da của bạn. Sở dĩ chúng được bào chế với nồng độ cao trong môi trường pH thấp như vậy là để đảm bảo rằng hoạt chất có thể thẩm thấu và được hấp thu, điều này lại có thể gây ra một chút kích ứng cho da của bạn. Bạn có thể cân nhắc các sản phẩm có nồng độ thấp hơn và độ pH cao hơn một chút khi mới bắt đầu sử dụng Vitamin C.

Tại sao cần phải sử dụng thêm serum Vitamin C mặc dù làn da đã được bảo vệ bởi kem chống nắng?

Các loại kem dưỡng và serum chứa Vitamin C không thể thay thế được vai trò bảo vệ của kem chống nắng! Mặc dù kem chống nắng được xem là tuyến phòng thủ đầu tiên nhằm bảo vệ bề mặt da trước các tác động có hại của tia UVA và UVB, các bộ lọc của nó chỉ bảo vệ được tối đa 55% các gốc tự do gây hại. Các chất chống oxy hóa tại chỗ, chẳng hạn như Vitamin C hoạt động trong da nhằm vô hiệu hóa các gốc tự do được tạo ra bởi các nguồn oxy hóa và bảo vệ chống lại các tác hại của tia UV. Việc kết hợp các chất chống oxy hóa tại chỗ và kem chống nắng vào chu trình chăm sóc da ban ngày sẽ mang lại hiệu quả bảo vệ toàn diện cho làn da của bạn.

Nên sử dụng các sản phẩm có sự kết hợp Vitamin C với các hoạt chất khác trong công thức?

Nhằm tối ưu hóa các tác dụng có lợi của Vitamin C trên làn da, một số hoạt chất có thể được kết hợp thêm vào trong công thức serum Vitamin C để hỗ trợ điều trị chuyên sâu các vấn đề mà da đang mắc phải. Cụ thể, trong điều trị các vấn đề tăng sắc tố như thâm mụn, nám, tàn nhang, việc kết hợp sử dụng Arbutin và Vitamin C sẽ giúp tác động vào cơ chế hình thành sắc tố một cách đa diện: Arbutin ngăn chặn sản xuất Melanin và Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi gốc tự do sinh ra bởi các bức xạ. Do đó, hiệu quả của công thức sẽ được thấy rõ ở việc làm đều màu da cho những làn da đang bị tăng sắc tố sau viêm (thâm sau mụn), thâm nám, hoặc những làn da có dấu hiệu bị lão hóa do ánh nắng mặt trời khi không được bảo vệ hoàn toàn bởi kem chống nắng.

Gợi ý sản phẩm từ Hyaestic: 

Tinh chất hỗ trợ trị nám và trẻ hóa làn da chuyên sâu Hyaestic Pigment Enhancing Serum 4% Arbutin & 10% Vitamin C.

 

Serum Vitamin C Arbutin cùng Kem chống nắng bảo vệ tối đa của nhà Hyaestic

 

Gợi ý kết hợp Serum Vitamin C Arbutin cùng Kem chống nắng bảo vệ tối đa của nhà Hyaestic

Thoa các sản phẩm Vitamin C như thế nào cho đúng?

Nguyên tắc chung cho thứ tự các bước chăm sóc da là thoa sản phẩm lỏng trước đặc sau. Các sản phẩm có kết cấu mỏng thoa trước để chúng có cơ hội thẩm thấu được vào da trước khi thoa các sản phẩm có kết cấu đặc hơn. Thông thường, các loại serum được thiết kế chứa trong các chai thủy tinh với ống nhỏ giọt hoặc là ampoule - thiết kế dạng ống nhỏ bằng thủy tinh hay nhựa được hàn kín miệng, bạn chỉ cần nhỏ 4-5 giọt trực tiếp lên da và thoa đều bằng ngón tay.

Nên thoa Vitamin C một hay hai lần một ngày?

Vitamin C tốt nhất nên được sử dụng vào buổi sáng. Nó có hiệu quả bảo vệ tốt chống lại tia UV và các gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra lão hóa da do ánh nắng mặt trời và chúng ta thường xuyên tiếp xúc với chúng vào ban ngày. Vitamin C cũng có thể được sử dụng vào buổi tối để giúp sửa chữa và làm lành các tổn thương trên da nhanh hơn, nhưng vì bản thân Ascorbic Acid có khả năng dự trữ (lên đến 72 giờ) nên thường không cần thiết. Tuy nhiên, có một số chất chống oxy hóa như Resveratrol đã được chứng minh là hoạt động tốt hơn vào ban đêm.

Bảo quản đúng cách serum Vitamin C?

Để giữ cho serum Vitamin C của bạn không bị giảm chất lượng hoặc mất hiệu quả, dưới đây là các lưu ý bảo quản Vitamin C được gợi ý từ Hyaestic:

Bảo quản tránh ánh sáng

L-Ascorbic Acid rất dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh sáng và đây chính là lý do nhiều sản phẩm Vitamin C được đựng trong chai thủy tinh tối màu (nâu, xanh dương hoặc xanh lá). Hãy bảo quản Vitamin C của bạn ở những nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Luôn nhớ vặn đóng nắp sau khi sử dụng

Oxy trong không khí cũng có thể làm phân hủy Vitamin C. Luôn nhớ đóng nắp và bảo đảm đã vặn chặt để ngăn không khí bên ngoài lọt vào.

Bảo quản ở nhiệt độ mát

Nhiệt độ cao có thể làm giảm chất lượng của Vitamin C. Do đó, nên tránh để Vitamin C trong môi trường có nhiệt độ quá cao. Điều này đặc biệt cần lưu ý trong trường hợp bạn đi du lịch nhiều và không phải lúc nào cũng có thể điều chỉnh tức thì nhiệt độ bảo quản sản phẩm. Điều đó cho thấy rằng, các nhà sản xuất tốt luôn kiểm tra công thức của họ trong các điều kiện thực tế và rất nhiều công thức Vitamin C có thể chịu được nhiệt độ lên đến hơn 30°C trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, những điều kiện này phụ thuộc vào nhà sản xuất, vì vậy hãy luôn kiểm tra các hướng dẫn sử dụng để có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn.

Serum Vitamin C nên có màu gì?

Serum của bạn nên ở dạng trong suốt, không màu hoặc màu vàng nhẹ. Nếu serum của bạn trở nên đục và có màu sẫm thì có thể nó đã bị oxy hóa. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất đều có sự khác nhau ở mỗi công thức, mỗi lô hàng, vì vậy hãy liên hệ với họ nếu bạn không chắc chắn về màu sắc sản phẩm Vitamin C của bạn.

Serum Vitamin C của bạn nên ở dạng trong suốt, không màu hoặc màu vàng nhẹ

Có tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi sử dụng các sản phẩm Vitamin C không?

Vitamin C là một hoạt chất khá lành tính, đặc biệt là với các dạng dẫn xuất của nó. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da rất nhạy cảm và dễ bị dị ứng, tốt nhất bạn nên tìm kiếm sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm Vitamin C.

 

Trên đây là một số câu hỏi và câu trả lời phổ biến nhất về Vitamin C mà Hyaestic có thể cung cấp cho bạn. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu và sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất!

← Bài trước Bài sau →